นายสุชาติ ชมกลิ่น

กระทรวงแรงงาน เคลียร์ เคสลูกจ้างถูกนายจ้างทำร้าย

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กล่าวว่า เป็นห่วงข่าวลูกจ้างถูกนายจ้างโหดทุบหัวโยนทิ้งข้างทางในพื้นที่ จ.ชลบุรี ล่าสุดจึงสั่งกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) ส่งพนักงานตรวจแรงงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

โดยในเบื้องต้นได้รับรายงานว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 ลูกจ้างผู้ได้รับบาดเจ็บ อายุ 38 ปี ถูกนายจ้างทำร้ายร่างกาย โดยลูกจ้างทำงานก่อสร้างต่อเติมบ้านพักใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ค่าจ้างวันละ 500-550 บาท แต่นายจ้างไม่พอใจการทำงานและไม่ให้ทำงานอีก จึงติดต่อนายจ้างใหม่ให้มารับ ทำให้นายจ้างเก่าไม่พอใจ ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ

กระทรวงแรงงาน เคลียร์ เคสลูกจ้างถูกนายจ้างทำร้าย

นายสุชาติ ชมกลิ่น

“หลังเหตุการณ์ดังกล่าว นายจ้างเก่าจ่ายเงินเยียวยา จำนวน 6,000 บาท ลูกจ้างไม่ติดใจสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน โดยวันที่ 25 เมษายน 2566 ลูกจ้างได้ไปเริ่มทำงานกับนายจ้างใหม่ที่ จ.นครปฐมแล้ว อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้พนักงานตรวจแรงงานชี้แจงข้อกฎหมายตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2541 ให้นายจ้างเก่าทราบด้วย ถือว่ากรณีนี้จบโดยลูกจ้างได้เงินเยียวยาพร้อมเริ่มงานที่ใหม่” นายสุชาติ กล่าว

ด้านนายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอย้ำไปยังนายจ้าง/เจ้าของสถานประกอบกิจการให้ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2541 อย่างเคร่งครัด เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหากับทั้งสองฝ่าย ซึ่งหากนายจ้าง เจ้าของสถานประกอบกิจการ ลูกจ้าง และประชาชนทั่วไป มีข้อสงสัยเกี่ยวกับกฎหมายคุ้มครองแรงงานสามารถปรึกษาได้ที่ สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 หรือสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานคร 10 พื้นที่ หรือสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ petalrollerdome.com

แทงบอล

Releated