‘นทท.’ แห่ขึ้นรถรางชม ‘ทุ่งดอกกระเจียว’หวิดตกเขาหมู่

‘นทท.’ แห่ขึ้นรถรางชม ‘ทุ่งดอกกระเจียว’หวิดตกเขาหมู่

เกิดอุบัติเหตุรถบริการรับนักท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ขณะกำลังขับบริการวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวกว่า 5 วันต่อเนื่อง ในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ซึ่งมีประชาชน นักท่องเที่ยว (นทท.) จำนวนมากได้พาครอบครัวเดินทางเข้ามาเที่ยวชมความงามของดอกกระเจียว ภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เนื่องจากใน 1 ปีมีให้ชมเพียงครั้งเดียว คือช่วงเดือน มิถุนายน-สิงหาคมของทุกปี

ทั้งนี้ เนื่องจากพื้นที่เขตอุทยานฯ มีระเบียบ ไม่อนุญาตให้รถส่วนตัวของนักท่องเที่ยวเข้าไปภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ซึ่งวันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินมาเป็นจำนวนมาก จึงโดยสารรถรางที่ให้บริการรับ-ส่งนักท่องเที่ยวเต็มคันรถ

‘นทท.’ แห่ขึ้นรถรางชม ‘ทุ่งดอกกระเจียว’หวิดตกเขาหมู่

‘นทท.’ แห่ขึ้นรถรางชม ‘ทุ่งดอกกระเจียว’หวิดตกเขาหมู่

โดยขณะที่วิ่งขึ้นเขาพังเหย ภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ซึ่งมีความสูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 800-1,000 เมตร ได้เกิดอุบัติเหตุรถรางบริการนักท่องเที่ยวขับไปเฉี่ยวชนกับรถรางบริการรับนักท่องเที่ยวอีก 1 คันระหว่างขับลงจากเขาด้วยความเร็ว ส่งผลให้รถรางที่โดยสารนักท่องเที่ยวเต็มคัน (ขาขึ้น) จำนวนเกือบ 20 คน พลิกคว่ำข้างทาง ขณะขับขึ้นไปชมทุ่งดอกกระเจียวบาน

มีนักท่องเที่ยวที่นั่งมาในรถรับส่งบริการนักท่องเที่ยว ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดรวม 13 ราย ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ เร่งนำตัวนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เป็นการเร่งด่วนแล้ว

ล่าสุด มีรายงานว่าอาการนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุทั้ง 13 ราย ปลอดภัยพ้นขีดอันตรายทั้งหมดแล้ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ petalrollerdome.com

ufa slot

 

Releated