UFA Slot

เกเรนท์ โธมัส เตรียมคัมแบ็กอีกครั้งที่ตูร์ เดอ ฟรองซ์

ฉันในเดือนกรกฎาคม 2019 บนเทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส Geraint Thomas ที่สงบเงียบนั่งโดยไม่มีใครสังเกตเห็นท่ามกลางถังขยะที่มีล้อด้านนอกศูนย์สื่อใน Val Thorens Egan Bernal

เพื่อนร่วมทีมของเขาอยู่ห่างออกไปไม่กี่หลาเพื่อฉลองชัยชนะครั้งแรกในตูร์เดอฟรองซ์ นักบิดชาวโคลอมเบียซึ่งตอนนั้นเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงเร็วที่สุดของวงการจักรยาน ได้เริ่มทัวร์ในฐานะนักขี่สนับสนุนนักแข่งชาวเวลส์ในฐานะป้องกันแชมป์ฤดูหนาว

ที่ใช้ไปฉลองชัยชนะทัวร์ของเขาเองในปีที่แล้ว ได้ทำเพียงพอที่จะทื่ออำนาจของโธมัส เขายังทำอาหารไม่เก่ง เขาได้อันดับสองรองจาก Bernal ในปารีส และถูกทิ้งให้ทำลายสิ่งที่อาจเคยอยู่ในทัวร์ที่ดูราวกับว่านี่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายของเขา โดย Bernal พร้อมที่จะครองตำแหน่งในอีกหลายปีข้างหน้า

กรอไปข้างหน้าสามฤดูกาลและ Bernal นักแข่ง Team Sky หรือ Ineos คนสุดท้ายที่ชนะการแข่งขันตูร์เดอฟรองซ์ออกจากภาพและโธมัส – ในฟอร์มสูงสุด – เป็นคู่แข่งอีกครั้ง ผู้นำของ Ineos Grenadiers ในทัวร์ปีนี้ Thomas

ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงชีวิตในสุนัขแก่ แต่ด้วยชัยชนะที่ตัดสินได้อย่างสมบูรณ์แบบในTour of Switzerlandในขณะเดียวกัน Bernal ยังคงสร้างความแข็งแกร่งหลังจากการฝึกซ้อมปรีซีซันอันน่าสยดสยองในประเทศบ้านเกิดของเขา

แทนที่จะเป็นชาวโคลอมเบีย กลับเป็นทาเดช โปกาการ์ ที่ครองแชมป์ และด้วยตำแหน่งแชมป์ทัวร์ 2 รายการ อัจฉริยะชาวสโลเวเนียจึงมองว่านักบิดจะเอาชนะได้ในปีนี้

จังหวะเวลาของโธมัสนั้นสมบูรณ์แบบในหลายๆ ด้าน ทีม Ineos Grenadiers ของเขาต้องการเขาและยังต้องปลุกความรุ่งโรจน์ของ Tour ในอดีตด้วย ในช่วงที่ Bernal ไม่อยู่ Richard Carapaz เข้ารับตำแหน่งผู้นำโดยจบที่สามใน Tour

UFA Slot

ของปีที่แล้วและที่สองใน Giro d’Italia ของปีนี้โดยสะดุดในขั้นสุดท้ายของภูเขาชาวเอกวาดอร์อาจกำลังเดินทางไปยังอีกทีมหนึ่ง และความสำเร็จที่ล้นหลามของ Ineos ในการแข่งขัน Spring Classics ของปีนี้

ชี้ให้เห็นว่าหลังจากชนะการแข่งขัน Amstel Gold Race และ Paris-Roubaix ที่เป็นเจ้าข้าวเจ้าของแล้ว ทีมอาจเปลี่ยนการเน้นย้ำ ความเป็นผู้นำที่ฟื้นคืนชีพของโธมัสจะเตือนพวกเขาถึงมรดกของตูร์เดอฟรองซ์

นับตั้งแต่ Bernal’s Tour ชนะ Ineos Grenadiers ก็เหมือนกับทีมอื่น ๆ ในการแข่งรถ Grand Tour ถูกส่งไปโดยลมกรดที่ Pogacar และ Primoz Roglic เพื่อนร่วมชาติของเขาในระดับที่น้อยกว่า ในฤดูกาลที่ขวางทาง I

neos ชนะ Giro d’Italia ผ่านทาง Bernal แต่นั่นก็ทำได้สำเร็จเมื่อไม่มีคู่หูชาวสโลวีเนียตอนนี้ Ineos กลับมาหา Thomas อีกครั้ง ซึ่งแม้ในวัย 36 ปี ยังคงเป็นบุคคลผู้มีอิทธิพลที่สามารถกระตุ้นความทะเยอทะยานเสื้อเหลืองของพวกเขาได้

นอกจากนี้ เขายังมีความเหมาะสมอย่างยิ่งกับสัปดาห์เปิดการแข่งขันที่น่าสะพรึงกลัวของปีนี้ ซึ่งจะมีลักษณะพิเศษคือ ลมพัด ชน และก้อนหินกรวด และทำให้เกิดความวิตกกังวลใน peloton มากกว่าการพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์

ข่าวแนะนำ

โคเปนเฮเกนแกรนด์เดพาร์ตเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นหนึ่งในการแข่งขันตูร์เดอฟรองซ์ที่ไกลที่สุดและมีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดการจู่โจมเปิดที่วุ่นวายและประหม่า ในการเผชิญหน้ากับการแข่งรถที่ดุดันอย่างไม่หยุดยั้งซึ่งทำให้ Pogacar

คว้าแชมป์ Tour ได้ถึง 2 ครั้ง โธมัสต้องเอาชีวิตรอดในช่วงเริ่มต้นเหล่านี้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ เขายังต้องยืนตัวตรง ซึ่งมักจะเป็นความท้าทายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และในขณะที่ทัวร์ดำเนินต่อไป

เขาก็ต้องหาขาปีนเขาที่ดีที่สุดของเขาให้เจอ เช่นเดียวกับที่เขาทำเมื่อเขาชนะที่ปารีสในปี 2018ในรูปแบบที่ผ่านมา Roglic ผู้ชนะการแข่งขัน Paris-Nice และ Critérium du Dauphiné ในปีนี้ และแชมป์สามคนของ Vuelta a España

เป็นนักแข่งที่มีแนวโน้มว่าจะกีดขวางเส้นทางของ Pogacar ได้มากที่สุด แต่เช่นเดียวกับโธมัส เขามีนิสัยชอบล้ม ในขณะที่ความสามารถของ Pogacar ในการเจรจาต่อรองในสัปดาห์แรกของทัวร์อย่างไม่มีเลือดฝาดนั้นเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญ


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ petalrollerdome.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated