ฟร้องค์ เลอเบิฟ

เลอเบิฟ สุดเสียดายที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” ตัดสินใจขาย จอร์จินโญ่

ฟร้องค์ เลอเบิฟ ตำนานกองหลัง เชลซี ยอมรับสุดเสียดายที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” ตัดสินใจขาย จอร์จินโญ่ มิดฟิลด์ทีมชาตอิตาลีให้กับ อาร์เซน่อล ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคม

จอร์จินโญ่ เหลือสัญญาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แค่ช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น และนักเตะตัดสินใจที่จะไม่ขยายสัญญาฉบับใหม่ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ เชลซี เลือกที่จะขายเขาให้กับ “เดอะ กันเนอร์ส” ด้วยค่าตัวแค่ 12 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 504 ล้านบาท ในช่วงเส้นตายตลาดพ่อค้าแข้งเมื่อเดือนที่ผ่านมา ดีกว่าที่จะเสียเขาไปแบบฟรีเอเจ้นต์

จอร์จินโญ่

จอร์จินโญ่

และล่าสุด ดาวเตะวัย 31 ปีเพิ่งจะสวมบทฮีโร่ยิงไกลสุดสวยในช่วงนาทีสุดท้าย ช่วยให้ อาร์เซน่อล พลิกสถานการณ์ขึ้นนำ แอสตัน วิลล่า 3-1 ก่อนที่จะมาได้ประตูตอกฝาโลงจาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ในช่วงทดเจ็บ ส่งผลให้ทีมถลุง “สิงห์ผงาด” 4-2 และกลับขึ้นไปนำจ่าฝูงอีกครั้ง

เลอเบิฟ เผยว่า จอร์จินโญ่ คือผู้เล่นที่มีความเป็นผู้นำสูง ซึ่งการขายเขาออกไปทำให้ เชลซี ในปัจจุบันไม่มีนักเตะที่มีความเป็นผู้นำเลย “ผมมองไม่เห็นใครที่จะมีความเป็นผู้นำเลย พวกเขามีนักเตะที่อายุระหว่าง 20-21 ปี และมีอนาคตที่ยิ่งใหญ่รออยู่ แต่ผมเห็นความเป็นผู้นำในตัว จอร์จินโญ่ กับ อาร์เซน่อล”

“จอร์จินโญ่ ไร้ประโยชน์กับ เชลซี แต่มันบ้ามากๆ ที่จะต้องพูดว่าเขามีประโยชน์กับ อาร์เซน่อล เราจึงจำเป็นที่จะต้องหานักเตะที่มีความเป็นผู้นำในแดนกลาง หรือเป็นตัวแบกของทีม เพราะตอนนี้ เชลซี ไม่มีผู้นำเลย” อดีตแนวรับชาวฝรั่งเศส กล่าว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ petalrollerdome.com

แทงบอล

Releated